8 dấu hiệu viêm xoang hàm không thể xem thường

Xoang hàm là xoang lớn nhất trong số 4 khoang xoang là xoang trán, xoang sàng, xoang hàm, xoang bướm. Vị trí của xoang hàm gần vùng họng, vốn là cửa ngõ tiếp xúc với nhiều loại vi khuẩn, dễ gây ra viêm xoang hàm. Khi xoang hàm bị viêm sẽ có một số dấu hiệu đặc trưng mà bạn không thể xem thường.

Nội dung bao gồm:

8 dấu hiệu viêm xoang hàm cần cảnh giác

8 dấu hiệu viêm xoang hàm không thể xem thường
8 dấu hiệu viêm xoang hàm không thể xem thường

Cấu trúc xoang hàm có dạng khối tam giác với một cạnh nằm sát vùng mũi và phía trên vòm họng. Xoang hàm là xoang không khí lớn nhất trên cơ thể với 3 hốc nhỏ gồm có hốc mắt phế nang bao bọc bởi phế nang của hàm trên, hốc nhọn hướng về phía sau được xương zygomatic bao bọc, hốc mắt dưới da.

Giữa xoang hàm và các cấu trúc khác trong hộp sọ có thể được ngăn cách bằng các sụn, ostia và một số hệ thống truyền dịch, nước, giúp luân chuyển độ ẩm và chất dịch trong các xoang. Các xoang cũng giúp cho hộp sọ nhẹ hơn, giảm tỉ trọng của xương, giúp cho âm thanh và tiếng nói được âm vang hơn.

Tuy nhiên, khi các xoang chuyển sang tình trạng viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, trở thành ổ bệnh ảnh hưởng đến khu vực Tai – Mũi – Họng khiến bệnh nhân gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống, sinh hoạt, suy giảm sức khỏe. Khi mắc bệnh viêm xoang hàm, bệnh nhân sẽ có những triệu chứng đặc trưng cần phải lưu ý.

Cấu trúc và vị trí xoang hàm trong xương hàm và hộp sọ
Cấu trúc và vị trí xoang hàm trong xương hàm và hộp sọ

8 dấu hiệu viêm xoang hàm cần cảnh giác

Viêm xoang hàm (maxillary sinusitis) có những dấu hiệu khá giống với nhiều dạng viêm xoang ở các vị trí khác. Người bị viêm xoang hàm có 3 dạng chính là viêm xoang hàm cấp, viêm xoang hàm mạn tính, viêm xoang hàm do bệnh lý răng miệng. Mỗi dạng bệnh sẽ có một số triệu chứng giống và khác nhau. Những dấu hiệu viêm xoang hàm điển hình gồm có:

1.Dấu hiệu chảy mũi

Chảy mũi là triệu chứng điển hình của nhiều bệnh tai mũi họng, trong đó có cảm cúm, viêm mũi dị ứng, viêm xoang cấp tính, viêm xoang mãn tính, viêm xoang hàm,… Tùy theo tình trạng viêm nhiễm như thế nào mà màu sắc khi chảy mũi cũng khác nhau. Ở những người mới phát bệnh thì dịch chảy mũi thường có màu trong suốt hoặc trắng nhạt, hầu như không có mùi bất thường.

Tuy nhiên khi chảy mũi trong một thời gian dài thì dịch mũi bắt đầu bị hôi do vi khuẩn sinh sôi, màu sắc của dịch mũi cũng chuyển sang màu xanh, màu vàng tùy thuộc vào loại vi khuẩn và mức độ phát triển của vi khuẩn.

Các TRIỆU CHỨNG bệnh làm bạn KHÓ CHỊU?

LIÊN HỆ bác sĩ ngay để nhận tư vấn điều trị miễn phí

[mrec_form id=”15223″]

2.Dấu hiệu nghẹt mũi

Nghẹt mũi do viêm xoang hàm dễ nhầm với một số bệnh tai mũi họng thông thường, đặc biệt thường nặng hơn vào những lúc thời tiết thay đổi, không khí lạnh hơn. Dấu hiệu nghẹt mũi ở bệnh nhân viêm xoang thường xuất hiện sau triệu chứng chảy mũi. Khi lượng dịch mũi chảy quá nhiều dễ khiến cho mũi bị tắc nghẹt.

Khi mũi bắt đầu nghẹt, ngoài cảm giác khụt khịt khó chịu, bệnh nhân còn có thể gặp trường hợp dịch mũi và nước mũi chạy ngược ra sau, chảy xuống thành họng khiến bệnh nhân khó chịu ở cổ họng. Khi lượng dịch chảy xuống cổ họng quá nhiều, bệnh nhân có thể gặp cảm giác muốn khạc nhổ.

Nghẹt mũi cũng là triệu chứng bệnh viêm xoang hàm đặc trưng
Nghẹt mũi cũng là triệu chứng bệnh viêm xoang hàm đặc trưng

3.Dấu hiệu suy giảm khứu giác

Suy giảm khứu giác có thể xảy ra với nhiều mức độ khác nhau, thường xuất hiện ở bệnh nhân viêm xoang khi lượng nước mũi ứ đọng nhiều, chảy mũi, tắc mũi xảy ra thường xuyên. Tình trạng này khiến cho không khí đi vào mũi khó khăn hơn, sau khi đi vào mũi thì các dây thần kinh khứu giác bị ảnh hưởng bởi quá nhiều dịch nhầy không còn cảm nhận được các phân tử mùi nữa.

Tùy theo tình trạng tắc mũi, nghẹt mũi diễn ra trong thời gian bao lâu mà những ảnh hưởng đến khứu giác sẽ khác nhau. Bệnh nhân sẽ dần giảm khả năng nhận biết các mùi khác nhau, khó ngửi hoặc nếu kéo dài còn có thể gây điếc mũi, không nhận biết được mùi nữa. Nếu viêm xoang gây hẹp hốc mũi, biến dạng vách ngăn mũi, nhiễm khuẩn,… thì sẽ khiến cho tình trạng điếc mũi diễn ra nhanh hơn.

Suy giảm khứu giác là triệu chứng viêm xoang hàm cấp tính
Suy giảm khứu giác là triệu chứng viêm xoang hàm kéo dài

4.Dấu hiệu đau họng, ho, miệng có mùi hôi

Với bệnh nhân viêm xoang hàm, tình trạng dịch mũi, nước mũi chảy xuống cổ họng sẽ dẫn đến tình trạng đau họng, ho, ho có đờm,… Sự tích tụ các vi khuẩn vùng mũi, họng có thể dẫn đến mùi hôi khó chịu khi thở, nói chuyện, ăn uống, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và giao tiếp của bệnh nhân.

Nếu tình trạng đau họng, ho do viêm xoang kéo dài mà không có biện pháp can thiệp sẽ khiến cho vi khuẩn lan sang các khu vực khác trong vùng họng. Từ đó bệnh nhân có thể gặp phải viêm họng mạn tính thậm chí ảnh hưởng đến thanh quản, gây viêm, mất tiếng.

ĐỪNG ĐỂ BỆNH DIỄN TIẾN NGHIÊM TRỌN HƠN

GIẢI PHÁP CHỮA VIÊM XOANG AN TOÀN, HIỆU QUẢ TỪ THIÊN NHIÊN

5.Dấu hiệu ù tai

Không chỉ ảnh hưởng đến vùng mũi, vùng họng, bệnh viêm xoang còn có thể gây ra tình trạng ù tai do lượng dịch tiết ùn ứ trong các xoang làm ảnh hưởng đến khu vực tai mũi họng. Tình trạng ù tai ở bệnh nhân viêm xoang thường xảy ra nhiều ở người bệnh cấp tính hơn so với người viêm xoang mãn tính. Đa phần người bệnh viêm xoang xuất hiện dấu hiệu ù tai khi thời gian tiến triển của bệnh đã khá lâu.

Dấu hiệu ù tai ở bệnh nhân viêm xoang
Dấu hiệu ù tai ở bệnh nhân viêm xoang

6.Dấu hiệu đau nhức vùng mặt

Đau nhức vùng mặt là tình trạng khá phổ biến ở người bị viêm xoang, những dấu hiệu đau nhức có thể xuất hiện ở cả bệnh nhân viêm xoang hàm cấp tính, viêm xoang hàm mạn tính.

Tùy theo vị trí viêm nhiễm trong xoang mà dấu hiệu đau có thể có sự xê dịch như đau nhức phía hàm trên, đau hốc mắt lan tỏa ra hai bên thái dương, đau nhức vùng trán, đau nhức một bên mặt. Nếu chỉ viêm xoang hàm đơn thuần thì cơn đau sẽ tập trung nhiều ở vùng má. Đối với những bệnh nhân viêm xoang lan ra các vị trí khác thì sẽ có biểu hiện đau lan.

Những cơn đau này thường do các xoang bị viêm nhiễm khiến cho niêm mạc bị kích ứng, gây đau và khó chịu. Bên cạnh những cơn đau nhức tại chỗ, một số bệnh nhân còn có cảm giác buốt nhói, nhất là khi nhấn vào. Những cơn đau nhức do viêm xoang thường xuất hiện theo từng đợt, có thể tăng lên khi nhiệt độ thay đổi, thời tiết lạnh hơn, thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Đau nhức vùng mặt, vùng má do viêm xoang hàm
Đau nhức vùng mặt, vùng má do viêm xoang hàm

7.Dấu hiệu nhức đầu

Đau đầu do viêm xoang cũng gây ra tình trạng mệt mỏi kéo dài, ảnh hưởng xấu đến công việc cũng như chất lượng sống của bệnh nhân. Nhiều người thường nhầm lẫn các dấu hiệu nhức đầu do viêm xoang với một số bệnh lý gây đau nhức đầu khác. Tuy nhiên, dấu hiệu đau đầu, nhức đầu do viêm xoang thường kéo dài và luôn đi kèm với những triệu chứng đặc trưng kể trên như chảy mũi, nghẹt mũi, chảy nước mũi nhiều, hắt hơi khi thời tiết thay đổi.

KIỂM TRA MIỄN PHÍ TÌNH TRẠNG BỆNH VÀ NHẬN PHÁC ĐỒ HIỆU QUẢ NHẤT TỪ BÁC SĨ

[mrec_form id=”15221″]

8.Dấu hiệu sốt nhẹ

Sột nhẹ và mệt mỏi là dấu hiệu của khác nhiều bệnh lý, trong đó có cả bệnh viêm xoang. Dấu hiệu này thường khiến cho bệnh nhân nhầm lẫn nhiều bệnh lý Tai – Mũi – Họng,… Đa số bệnh nhân thường gặp dấu hiệu mệt mỏi sau mỗi đợt viêm xoang cấp tính, vào thời gian chuyển mùa,…

Dấu hiệu sốt nhẹ ở bệnh nhân viêm xoang
Dấu hiệu sốt nhẹ ở bệnh nhân viêm xoang

Với những dấu hiệu gần giống với các bệnh Tai – Mũi – Họng, bệnh hô hấp khác, các dấu hiệu của bệnh viêm xoang thường khiến cho nhiều bệnh nhân chủ quan, lơ là trong thăm khám và chẩn đoán tình trạng bệnh. Từ đó gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, bệnh nhân không nên chủ quan với các dấu hiệu trên mà cần chú ý thăm khám sớm để cải thiện tình trạng sức khỏe. 

Lời khuyên của chuyên gia

Khi nhận thấy các triệu chứng của bệnh viêm xoang hàm, người bệnh cần đi khám và liên hệ bác sĩ ngay để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và có phương án điều trị hợp lý. 

Chữa viêm xoang bằng YHCT là phương pháp điều trị được nhiều người ưu tiên. Bởi YHCT luôn hướng tới việc điều trị bệnh từ gốc đến ngọn, từ căn nguyên đến triệu chứng và nâng cao thể trạng để phòng ngừa bệnh. Bên cạnh đó, các phương pháp điều trị bằng YHCT rất an toàn, ít gây tác dụng phụ và thân thiện với cơ thể người bệnh. Tùy theo thể trạng và cơ địa người bệnh mà người thầy thuốc có thể điều chỉnh linh hoạt phương pháp trị liệu khác nhau cho phù hợp.

Một địa chỉ khám chữa viêm xoang bằng YHCT nhận được nhiều tín nhiệm của người bệnh nhất chính là Nhất Nam Y Viện. Đơn vị đã đồng hành và giúp hàng nghìn người bệnh thoát khỏi nỗi ám ảnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng bằng bài nam dược Tiêu Xoang Linh Dược Thang. Suốt một thập kỷ đồng hành cùng người bệnh viêm xoang, viêm mũi, Tiêu Xoang Linh Dược Thang luôn được đánh giá là bài thuốc mang lại hiệu quả bền vững và an toàn, thân thiện với sức khỏe người bệnh.

>> Anh Đức Hà – Bệnh nhân viêm mũi xoang 

>>> Chị Hương Linh – Bệnh nhân viêm xoang mũi quanh năm

>>> Chị Phương Thảo bị viêm xoang mãn 7 năm

Nguyên tắc xử lý viêm xoang của Tiêu Xoang Linh Dược Thang là tập trung thiết lập lại trạng thái cân bằng của cơ thể, ổn định cơ địa cho người bệnh. Qua đó, cơ chế CHỮA LÀNH, PHÒNG BỆNH TỰ NHIÊN được thúc đẩy:

  • Một mặt, các tế bào miễn dịch được tăng cường sản sinh để loại bỏ các tác nhân gây bệnh, xử lý viêm nhiễm tại mũi xoang và các triệu chứng toàn thân.
  • Mặt khác, thể trạng người bệnh được nâng cao, tạo “hàng rào phòng thủ” chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh, giảm nguy cơ tái viêm nhiễm về sau.

Với nguyên tắc này, thành phần bài thuốc có rất nhiều thảo dược giúp bồi bổ gan và thận để tăng cường chức năng giải độc, bồi bổ khí huyết tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên như thục địa, hoài sơn, hoàng kỳ, ngũ vị tử,…

Thành phần của Tiêu Xoang Linh Dược Thang
Thành phần của Tiêu Xoang Linh Dược Thang

Tiêu Xoang Linh Dược Thang còn xử lý nhanh chóng các triệu chứng viêm xoang khó chịu nhờ thành phần “kháng sinh thực vật”. Trải qua nhiều năm nghiên cứu, đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã thành công tìm ra các vị thuốc có đặc tính kháng sinh (chống viêm, chống nhiễm trùng, giảm đau) ưu việt hơn kháng sinh tổng hợp trong các thuốc tân dược. Nổi bật có thể kể đến liên kiều, kim ngân, cát cánh, bạch cương tàm, quất hồng bì… Thành phần các thảo dược này có nhiều hoạt chất chống nhiễm khuẩn, tiêu viêm, tiêu mủ, tiêu đờm, giảm ho, giảm đau, điều tiết dịch mũi, làm hết tắc ngạt khó thở,…

Theo bác sĩ Lê Phương, một trong những nhân tố quyết định đến HIỆU QUẢ ƯU VIỆT của Tiêu Xoang Linh Dược Thang chính là CHẤT LƯỢNG DƯỢC LIỆU. Dược liệu dùng để bào chế bài thuốc thuộc hàng THƯỢNG PHẨM. Quy trình trồng trọt, sơ chế, bảo quản, kiểm nghiệm rất nghiêm ngặt:

  • Nhất Nam Y Viện đã phát triển các vườn nam dược sinh học đạt chuẩn GACP-WHO từ các vườn thuốc ở Hòa Bình, Hà Giang, Sơn La cho đến Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Ninh,…
  • Chọn lựa được giống thảo dược có gen trội vừa có khả năng thích ứng với khí hậu vừa cho dược chất tốt, mang lại hiệu quả cao trong xử lý bệnh
  • Dùng phân bón là phân hữu cơ vi sinh giúp cây thuốc không lẫn chất độc hại, vừa cung cấp dưỡng chất cho đất vừa giúp chống lại các mầm bệnh.
  • Không sử dụng phương thức đốt sấy thủ công để sơ chế dược liệu, thay vào đó là sấy kỹ thuật hiện đại giúp hạn chế tối đa sự biến đổi chất lượng dược liệu, từ màu sắc, mùi vị, thành phần vi lượng, đồng thời tiêu diệt vi sinh, nấm mốc hiệu quả.
  • Trước khi đưa vào sử dụng, dược liệu phải được kiểm nghiệm kỹ lưỡng về chất lượng, đạt chuẩn theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn.

Lưu ý: Thời gian hồi phục sức khỏe của người bệnh sẽ khác nhau; tùy thuộc vào cơ địa, khả năng tuân thủ theo phác đồ, chế độ ăn uống và sinh hoạt,…

Nếu bạn đọc đang có dấu hiệu của bệnh viêm xoang, hãy liên hệ với Phòng khám Nhất Nam Y Viện để được tư vấn về phác đồ điều trị bệnh dứt điểm:

➥ Bệnh nhân viêm xoang hàm nên xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (25)

8 dấu hiệu viêm xoang hàm không thể xem thường

Bình luận (25)

  1. Trang Cherry Trả lời

    em cứ đến lúc giao mùa là lại bị nghẹt mũi, trước đây thì thấy cũng bth mà dạo gần đây còn thấy cả ù tai nữa 0 biết là bị sao?

    1. Hương Ly Trả lời

      bị xoang chứ còn gì, này là nặng phết rồi đóa, không chữa khéo điếc tai luôn chứ chả đùa

    2. Vũ Lê Ngọc Ngân Trả lời

      công nhận cái bệnh xoang này chỉ thấy tiến triển nặng chứ kh dùng thuốc thì chả bao giờ khỏi được, mà chả hiểu sao biết thế mà dùng đủ loại vẫn thấy chả xi nhê mấy, chả lẻ phải sống cả đời hay saoo

    3. Nguyễn Thị Phượng Trả lời

      chưa gặp đúng thầy đúng thuốc thôi chị ơi, cái bệnh này em thấy dùng tây y nó không nhạy mấy đâu, mà sang dùng đông y thấy khác bọt lắm. Em vừa mới dùng Tiêu xoang linh dược thang được tháng nay đây này thấy ổn áp phết mà lại không thấy tác dụng phụ, sổ mũi rồi nhức đầu là cứ biến đâu mất ý. Ai còn muốn tìm hiểu thêm thì vào link này nhé https://www.dongyvietnam.org/tieu-xoang-linh-duoc-thang-giai-phap-dieu-tri-viem-xoang-khong-can-khang-sinh.html

    4. Hà My Trả lời

      thế mà mình dùng thuốc tây mười mấy năm nay vẫn thấy ổn chán, chứ uống đông y này cũng hơi sợ sợ

    5. Đào Hồng Vân Trả lời

      đấy vì uống tây y nên bác mới phải uống mười mấy năm đó. Em uống có mấy năm mà phát sợ đi được, đỡ được 1 xíu mà chịu bao nhiêu tác dụng phụ, mà không biết sau này có ảnh hưởng j khog. Thấy mọi ng dùng đông y thích thế này biết thế dùng từ sớm

  2. Nguyễn Thị Thanh Trả lời

    có ai vừa bị nghẹt mũi, xong nhức đầu lại còn đau phần xương hàm dưới như mình không ạ? Tưởng đau bình thường do mỏi hàm thôi mà uống thuốc giảm đau rồi không hết? Mọi người tư vấn giúp mình với

    1. Hoa Hướng Dương Trả lời

      này là bị viêm xoang biến chứng ý, nguy hiểm lắm, uống thuốc giảm đau thì kg khỏi được đâu, mình phải trị được cái bệnh viêm xoang này ý

    2. Thu Trang Đặng Trả lời

      nhưng mà thấy trên thị trường đa số toàn mấy thuốc chữa triệu chứng đơn thuần cứ uống được 1 thời gian lại đâu vào đấy, mà khéo còn bị nặng hơn do lờn thuốc ý. Chả biết mọi ng sao chứ em cũng bó tay

    3. Phương Nga Trả lời

      ui thế thì bác thử dùng Tiêu xoang linh dược thang ấy, bài thuốc này khog chỉ làm bay màu các triệu chứng khó chịu đâu mà thuốc còn ngấm vào bên trong để phục hồi thương tổn, tăng cường đề kháng và miễn dịch, kiểu được khỏe từ bên trong luôn ấy

    4. Justin Hùng Trả lời

      công nhận ý, đợt này em cũng đang dùng TXLD thang mà thấy cơ thể như kiểu được thanh lọc ý, chức năng gan thận cũng tốt hơn, mà lại còn an thần, giúp cho tinh thần sảng khoái nữa đúng kiểu chân ái cuộc đời luôn. Bác nào muốn tìm hiểu thêm thì vào link này nhé https://nhatnamyvien.com/bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-dung-bao-lau-thi-khoi-gia-bao-nhieu-37132.html

    5. Phương Lemon Trả lời

      thế mà nhiều người cứ chê thuốc đông y tác dụng kém, rồi là thời đại nào rồi còn dùng mấy cái bài thuốc cổ truyền, dùng thuốc tây nó mới là hiện đại

    6. Xuân Quỳnh Trả lời

      đấy là mấy người kém hiểu biết thôi chứ ai mà biết nhiều về thuốc tây thì biết nó hại cỡ nào phát sợ đi ấy, chứ uống thuốc đông y vừa lành tính, mà công dụng thì khỏi bàn luôn. Tôi cũng mới dùng hơn 2 tháng thôi mà thấy người khác hẳn so với trước đây, vừa đỡ nghẹt mũi, đau tai, mà tinh thần cũng thấy phấn chấn hơn

  3. Đặng Thu Hà Trả lời

    Em bị viêm xoang cũng đã lâu mỗi đợt bị là lại sút mất mấy cân thịt mà cơ thể xuống dốc không phanh luôn? độ này quyết tâm muốn cải thiện chứ không để bệnh nó hành hạ nữa, bác nào giúp em với

    1. Hoài Lady Trả lời

      bệnh này là do cơ địa miễn dịch yếu nên là mới thế, bạn cứ chăm chỉ ăn uống dinh dưỡng với sinh hoạt điều độ thì kiểu j chả đỡ

    2. Kim Thị Hồng Ánh Trả lời

      ôi dào, mấy cái đó em làm hết rồi mà cũng thế thui, cái này do tổn thương khí huyết bên trong thì phải có thuốc đi vào bên trong để phục hồi thì may ra. Mà bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang lại quá phù hợp luôn ấy, hihi em dùng từ năm ngoái đến nay cũng hơn năm rồi mà chưa thấy bệnh nó quay lại luôn ấy. Đây em để link cho mọi ng tham khảo nhé https://vietmecgroup.com/bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-chua-viem-xoang-viem-mui.html

    3. Ngọc Anh Trả lời

      thật hả chị, eo ôi em cũng thích mấy sản phẩm thiên nhiên như thế mà cứ lo bản thân dùng không hợp thuốc?

    4. Phương Huyền Trả lời

      mình thấy đông y ai cũng cũng hợp ý, đợt mình giới thiệu cho họ nhà mình mà ai cũng kêu là hợp lắm, uống xong trộm vía ai cũng khỏe lên xong cảm ơn mình rối rít

    5. Linh Linda Trả lời

      mà mình dùng thuốc đông y có phải kiêng khem gì nhiều không ạ?

    6. Châm Sứa 97 Trả lời

      0 phải kiêng gì đâu ạ, cứ ăn uống như bình thường, uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh stress căng thẳng, luyện tập thể dục thể thao nữa thì khỏe như voi luôn

  4. Khách Trả lời

    dạo này tôi cứ cảm thấy mình lúc ngửi được lúc không, tưởng bị sổ xít mà đọc bài có vẻ không phải

  5. Ánhh Tiế Trả lời

    thuốc Tiêu xoang linh dược thang mỗi ngày uóng bao nhiêu thì có tác dụng tốt nhất vậy mn

  6. Kim Bwi Trả lời

    liệu trình Tiêu xoang linh dược thang này có thuốc xịt không ạ

  7. Mạnh Trả lời

    em mới bị viêm xoang thì có phải kiêng khem gì không mn

  8. Phương Anh Đỗ Trả lời

    con em mới 7 tuổi mà bị viêm xoang mấy tháng nay, đi bệnh viện khám và uống thuốc tây không khỏi, mn mách cho e với

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *