Trẻ sơ sinh, trẻ em có bị viêm xoang không, làm sao phòng tránh?

Viêm xoang căn bệnh rất hay thường gặp ở người lớn, vậy trẻ em có bị viêm xoang không? 

Chia sẻ của chị Tú Anh (25 tuổi, Cam Lâm – Khánh Hòa): “Bé Na nhà mình năm nay được 4 tuổi. Tuần trước không hiểu sao bé cứ nóng sốt, sổ mũi, ho rồi quấy khóc liên tục. Mình cứ nghĩ trở trời nên bé hơi khó ở nên không chở đi khám nhưng nay đã 12 – 13 ngày rồi mà bé vẫn không khỏi lại chảy nước mũi đục nên mình đâm lo. Nghe chị hàng xóm làm điều dưỡng bảo bé có thể bị viêm xoang. Tuy nhiên, trước giờ thường người lớn bị viêm xoang chứ có thấy trẻ em nào bị viêm xoang đâu.”

Trẻ em có bị viêm xoang không? - trẻ sơ sinh có bị viêm xoang không

Cùng cảnh ngộ với chị Tú Anh, mẹ cu Boy (Thùy Hương, 35 tuổi, Quận Tân Bình – TP.HCM) tâm sự:“Cu Boy năm nay vào lớp một. Hôm vừa rồi chị có cho đi lên trường nhưng không hiểu sao về lại bị sốt, chảy nước mũi, hắt xì liên tục, chắc tầm 3 hay 4 ngày rồi. Chị có cho Boy uống thuốc hạ sốt rồi nhưng sao không giảm. Nghe bảo mấy triệu chứng này có thể là do mắc bệnh về đường hô hấp, viêm mũi dị ứng hay viêm xoang gì đó. Nhưng chị nghĩ cũng là, viêm mũi dị ứng thì được do mấy hôm nay trời hơi lạnh, với lại Boy nhà chị nó cũng dị ứng với phấn hoa chứ bệnh viêm xoang thì mới có 6 tuổi mà sao có thể bị được.”

Chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là công việc không hề dễ dàng một chút nào, đặc biệt là những trẻ thường xuyên mắc phải các bệnh viêm nhiễm về đường hô hấp. Thay vì lo lắng mỗi khi con bị sốt, các mẹ hãy tự trang bị những kiến thức cơ bản để biết cách phòng ngừa bệnh cho con. Những thông tin đề cập trong bài viết sau đây sẽ giúp các bậc cha mẹ giải đáp thắc mắc trẻ em có bị viêm xoang không?

GIẢI ĐÁP: Trẻ sơ sinh – trẻ em có bị viêm xoang không?

Nhiều người nghĩ rằng, bệnh viêm xoang chỉ xuất hiện ở người lớn chứ không bao giờ gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ sơ sinh. Đây có thể là quan niệm sai lầm của đa số người dân, nhất là các bậc phụ huynh. Bởi theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương với hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh viêm xoang, viêm mũi: bệnh viêm xoang là căn bệnh phổ biến và nhiều người mắc phải nhất hiện nay. Bệnh không chỉ xảy ra đối với người lớn mà còn có thể gặp ở trẻ em và trẻ sơ sinh.Tuy nhiên, tần suất rất hiếm chiếm khoảng 0.1% tổng số bệnh nhân bị viêm xoang. Và tình trạng viêm xoang ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh chỉ là viêm hệ thống xoang sàng. Nhưng nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời, các biến chứng nguy hiểm do xoang gây ra như áp-xe mắt, viêm thanh quản, viêm họng,… có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ, thậm chí có trường hợp bệnh nặng khiến trẻ tử vong.

Bên cạnh đó, bác sĩ Phương còn cho biết, đa số trẻ nhỏ mắc bệnh viêm xoang chủ yếu là do hệ thống niêm mạc mũi của trẻ bị khô và sức đề kháng của trẻ bị suy yếu nên tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn ẩn nấp trong hốc xoang và hốc mũi, phế quản hoặc họng phát triển và tấn công gây viêm.

ĐỪNG ĐỂ VIÊM XOANG ĐEO BÁM CON TRẺ >>> NGUY CƠ BIẾN CHỨNG CAO, CHẬM PHÁT TRIỂN

Liên hệ nhận tư vấn miễn phí phác đồ điều trị từ bác sĩ chuyên khoa

[mrec_form id=”15223″]

1/ Viêm xoang ở trẻ em và trẻ sơ sinh khác gì so với người lớn?

Có thể nói, trẻ con không phải là một người lớn thu nhỏ, cho nên bệnh viêm xoang ở trẻ em, trẻ sơ sinh và người lớn thường không giống nhau. Đối với trẻ em và trẻ sơ sinh, đây là lứa tuổi mà hệ thống xoang đang trong giai đoạn hình thành và phát triển nên chưa hoàn thiện.

Theo các chuyên gia, hệ thống xoang xuất phát từ một tế bào sàng và bắt đầu hình thành từ tuần thứ tư của chu kỳ thai. Khi đó, tế bào sàng này sẽ phát triển và xâm lấn xương để tạo thành các xoang. Chẳng hạn, tế bào sàng sẽ xâm lấn xương trán và tạo thành xoang trán hoặc xâm lấn xương hàm và tạo thành xoang hàm. Mặt khác, tế bào sàng cũng có thể xâm lấn xương bướm và phát triển tạo thành xoang bướm. Chính vì điều này mà các xoang thường có mối quan hệ mật thiết với nhau. Do đó, nếu một xoang bị viêm có thể dẫn đến hiện tượng viêm đa xoang.

Trẻ em có bị viêm xoang không?

Thông thường, xoang sàng sẽ có ngay khi trẻ nhỏ sinh ra đời và các xoang khác thường hình thành theo thời gian. Cụ thể như, trẻ khi bước vào giai đoạn 3 – 4 tuổi, lúc này xương hàm sẽ hình thành và xoang bướm, xoang trán sẽ hình thành sau đó lúc trẻ bước qua độ tuổi 7 – 8 tuổi. Và theo các bác sĩ giải phẫu xoang cho biết, hệ thống xoang chỉ hoàn thiện khi trẻ bước qua độ tuổi 20. Điều quan trọng hơn, kích thước xoang của trẻ thường rất nhỏ không giống người lớn và đôi khi hốc xoang ở trẻ chỉ là một rãnh hằn vào xương nên gây khó khăn trong việc chẩn đoán bệnh.

KIỂM TRA SỨC KHỎE CHO CON >>> NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

[mrec_form id=”15221″]

2/ Cần lưu ý gì khi điều trị viêm xoang cho trẻ em ?

Để điều trị viêm xoang cho trẻ an toàn, hiệu quả cần lưu ý:

  • Chỉ dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ.
  • Không tự ý dùng thuốc cho trẻ.
  • Tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn dùng thuốc của bác sĩ.
  • Tuyệt đối không tự ý ngừng dùng, đổi thuốc khi chưa có ý kiến của bác sĩ.
  • Tái khám nếu cần.
  • Giữ môi trường sạch sẽ, thoáng mát. Tránh khói bụi và các chất ô nhiễm, lông chó mèo…
  • Tiêm vaccine theo lịch, tiêm nhắc lại vaccine cúm theo năm…

Việc điều trị bệnh viêm xoang cho trẻ cần đặc biệt cẩn trọng. Do hệ miễn dịch và sức đề kháng còn yếu, chưa hoàn thiện nên cơ thể không thể đáp ứng được các loại thuốc điều trị như người lớn. Phương pháp điều trị ưu tiên sử dụng các loại thuốc có nguồn gốc tự nhiên, an toàn và ít gây ra các phản ứng biến đổi hoặc hạn chế tác dụng phụ, mang lại hiệu quả lâu dài.

Bài thuốc TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG của Nhất Nam Y Viện là môt trong số ít bài thuốc có thể xử lý cả triệu chứng và gốc rễ bệnh, an toàn, lành tính; phù hợp cho nhiều đối tượng bệnh, trong đó có trẻ em.  

Tiêu Xoang Linh Dược Thang là bài thuốc xử lý viêm nhiễm xoang hiệu quả với thành phần gồm nhiều “kháng sinh thực vật”. Trải qua nhiều năm nghiên cứu, đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã thành công tìm ra các vị thuốc có đặc tính kháng sinh (chống viêm, chống nhiễm trùng, giảm đau). Thậm chí, chúng còn ưu việt hơn kháng sinh tổng hợp trong các thuốc tân dược.

Trong các vị thuốc như hoắc hương, kim ngân hoa, sói rừng, sài hồ, bạch chỉ,… sở hữu nhiều thành phần hóa học ấn tượng: saponin, flanovoid, acaloid, tanin, curamin,…. Những hoạt chất này có tác dụng diệt khuẩn, ức chế virus và nấm gây viêm xoang, đồng thời làm tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch. Nhờ đó, các tác nhân gây bệnh được tiêu diệt một cách tự nhiên và không xảy ra tình trạng mất cân bằng hệ miễn dịch như dùng kháng sinh tân dược.

Các vị thuốc này còn kháng viêm cực mạnh giúp tiêu sưng, chống phù nề, từ đó dẫn lưu các dịch nhầy đang ứ đọng tại hệ thống xoang ra ngoài một cách hiệu quả. Một mặt, việc đào thải dịch nhầy sẽ làm giảm áp lực cho mũi xoang và các cơ quan lân cận, giúp chấm dứt ngạt mũi, khó thở, đau nhức mũi – mặt – má, đau đầu, đau mặt. Mặt khác, khi mũi xoang sạch sẽ thì các tác nhân gây hại sẽ không có môi trường phát triển. Điều này giải quyết một mặt căn nguyên của viêm xoang.

Như chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, trong điều trị viêm xoang cần chú trọng hai mặt: giải quyết viêm nhiễm và cải thiện miễn dịch, ổn định cơ địa. Chính vì vậy, Tiêu Xoang Linh Dược Thang còn đặc biệt chú trọng đến bồi bổ, điều dưỡng cơ thể người bệnh, nâng cao chức năng của hệ hô hấp và hệ miễn dịch.

Bài thuốc đem lại tác động:

  • Bổ gan, thận giúp đào thải độc tố trong cơ thể (do độc lực của virus, vi khuẩn, nấm gây ra), tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch trong công cuộc “chiến đấu”, bài trừ các tác nhân gây bệnh ra khỏi cơ thể
  • Bồi bổ và tăng cường chức năng của tạng phế giúp nâng cao sức khỏe của hệ hô hấp, tăng cường lưu thông khí trong mũi xoang
  • Bổ khí dưỡng huyết làm cho khí huyết lưu thông hiệu quả giúp giảm sưng viêm, phù nề mũi, đồng thời tăng sinh tế bào miễn dịch, củng cố “hàng rào phòng thủ” cho mũi xoang trước sự tấn công của các tác nhân gây bệnh ngoài môi trường

Quá trình bồi bổ và cân bằng, ổn định hệ miễn dịch cũng giúp chống suy nhược, hạn chế nguy cơ hình thành dị ứng (tình trạng quá mẫn với các tác nhân vô hại như phấn hoa, lông động vật, sự thay đổi của thời tiết,…). Có thể nói, Tiêu Xoang Linh Dược Thang là bài thuốc đặc biệt có lợi với bệnh nhân viêm xoang mãn tính hoặc mắc thể viêm mũi xoang dị ứng.

Tác động tích cực của Tiêu Xoang Linh Dược Thang với hệ miễn dịch được tạo nên từ các vị thuốc đại bổ sức khỏe như thục địa, đương quy, tang ký sinh, ngũ vị tử, phòng phong,…

Thành phần của Tiêu Xoang Linh Dược Thang
Thành phần của Tiêu Xoang Linh Dược Thang

Tiêu Xoang Linh Dược Thang đã được Nhất Nam Y Viện ứng dụng rộng rãi trong suốt nhiều năm qua và thành công giúp hàng nghìn người “chia tay” viêm xoang hoàn toàn. Hầu hết người bệnh đều đẩy lùi viêm xoang và hồi phục sức khỏe tốt chỉ sau 1 liệu trình 2-3 tháng.

Về mặt điều trị triệu chứng bệnh, rất nhiều người bệnh phản hồi đã hết hẳn nghẹt mũi, khó thở, đau nhức mũi – mặt chỉ sau 1-2 tuần sử dụng thuốc.

>>> Xem video chị Kiều Trang chia sẻ về hành trình chữa viêm xoang cho con nhỏ

>>> Hành trình chữa viêm xoang mãn 7 năm của chị Phương Thảo

Phòng viêm xoang ở trẻ em như thế nào?

Bên cạnh việc điều trị bệnh, cha mẹ nên tuân thủ những yêu cầu sau đây để phòng bệnh viêm xoang ở trẻ và ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

  • Đối với phòng ngủ: Mẹ nên dọn dẹp lại phòng ngủ của trẻ cho thật sạch sẽ và gọn gàng. Nếu phòng ngủ của trẻ có sử dụng máy điều hòa, cha mẹ nên chỉnh nhiệt độ máy lạnh tương đương với nhiệt độ ngoài trời khoảng 25 – 26 độ C. Và phụ huynh nên nhớ tắt máy lạnh trong phòng trước 30 phút trước khi trẻ rời khỏi phòng, giúp nhiệt độ cơ thể trẻ không bị quá chênh lệch so với nhiệt độ bên ngoài. Bên cạnh đó, mẹ nên sờ sau lưng và gáy của trẻ xem trẻ có bị toát mồ hôi hay không, nếu không có và trẻ vẫn ngủ ngon thì nhiệt độ phòng thích hợp.
  • Chế độ dinh dưỡng: Mục đích của việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng là giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trẻ, ngăn ngừa tác nhân gây bệnh xâm nhập và tấn công. Mẹ nên cho trẻ bú nhiều lần trong ngày. Nếu trẻ đã biết ăn dặm, mẹ nên cân đối thực đơn để đảm bảo đủ dinh dưỡng. Đối với trẻ lớn hơn, uống nhiều nước và có chế độ dinh dưỡng hợp lý chính là cách giúp trẻ vượt qua bệnh tật.
  • Chăm sóc mũi cho trẻ: Vệ sinh mũi thường xuyên cho trẻ là cách giúp mũi thông thoáng, giúp trẻ thở dễ dàng, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm đường hô hấp. Cha mẹ nên sử dụng nước muối sinh lý có nguồn gốc từ nước biển sâu để vệ sinh mũi cho con. Bởi nước biển sâu có chứa nhiều nguyên tố vi lượng và hàm lượng muối khoáng dồi dào rất tốt cho hệ niêm mạc của trẻ, giúp phòng ngừa và điều trị bệnh viêm xoang khá tốt.

Ngoài ra, bác sĩ Phương cũng khuyên cha mẹ không nên sử dụng các loại thuốc dân gian truyền miệng như dịch tỏi ép, dịch hành để điều trị bệnh cho con. Bởi những nguyên liệu này có chứa hoạt chất kháng sinh tự nhiên mạnh có thể gây kích ứng, bỏng niêm mạc của trẻ khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn.

ĐỪNG TỰ Ý CHỮA VIÊM XOANG TẠI NHÀ CHO CON, HÃY LIÊN HỆ VÀ NHẬN TƯ VẤN TỪ BÁC SĨ

  ➥ Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (43)

Trẻ sơ sinh, trẻ em có bị viêm xoang không, làm sao phòng tránh?

Bình luận (43)

  1. bé nhà e mới sinh ra đã bị viêm xoang rồi, không biết xoang này có di truyền không mn

    1. Đinh Khánh Hạ Trả lời

      không bị xoang đâu b, chỉ là làm giảm sức đề kháng và sức khoẻ của trẻ nhỏ thôi, mẹ cứ uống thuốc an toàn lành tính thì sẽ hết xoang được nhé

    2. Nhật Ly Trả lời

      bài thuốc tiêu xoang linh dược thang có an toàn cho mẹ và bé không ạ, em đang mang thai đến tháng thứ 3

    3. Bá Tiến Trả lời

      Thuốc này an toàn lắm em, vừa mấy tháng trước anh đưa vợ đến nhất nam y việm khám và bác sĩ lên phác đồ điều trị cho luôn cơ, vợ e được cấp 2 loại thuốc, 1 là dạng thang về sắc, 2 là dạng xịt, để xịt mũi giảm chấy nhầy. Giờ vợ em dùng thuốc được 1 tuần, đi khám định kỳ thì bệnh viện cho ra kết quả tốt lắm, sức khoẻ mẹ và bé đều ổn định, viêm xoang của mẹ giảm đó ạ, sau khoảng 1 tháng thì vợ em không còn bị sổ mũi với đau rát nữa, tháng thứ 3 đi xét nghiệm thì hết viêm xoang rồi ạ chị xem ở đây này

    4. Nguyễn Lan Hương Trả lời

      em bận lắm, không có thời gian sắc thuốc đâu, lằng nhằng

    5. Ánh Phạm Trả lời

      trung tâm có hỗ trợ sắc thuốc, đóng riêng ra các gói nhỏ, tiện dụng lắm, bạn báo trung tâm sắc rồi ship đên tận nhà cho mk, ở hà nội thì trong ngày là tới rồi

  2. Nguyễn Loan Trả lời

    Cháu nhà bác mới có 3 tuổi mà bị đau đầu, xổ mũi kèm theo ho nữa thì có phải bị viêm xoang k

    1. Nguyễn Ngọc Đào Trả lời

      theo triệu chứng vậy là bị viêm xoang rồi ạ, bác đưa bé nhà đến trung tâm khám để bác sĩ lên phác đồ điều trị cho sớm khỏi ạ, cháu nhà em mới uống 1 tháng thuốc tiêu xoang linh dược thang mà hết ho và sổ xít rồi đấy ạ

    2. Dương Xuân Phúc Trả lời

      Em cho anh xin địa chỉ cụ thể của trung tâm nhất nam y viện với

    3. Huyền Thương Trả lời

      biệt thự 16 ngõ 168 nguyễn khánh toàn hà nội nha anh, anh đặt lịch ở trên ap ‘nhất nam y viện’ được đó ạ

    4. Nguyen Thu Ha Trả lời

      Công nhận từ khi có cái ap ‘nhất nam y viện’ này, cứ bị bệnh gì lại lên đây đặt lịch, nói chuyện hỏi chuyện được với cả bác sĩ cơ, tiện thật

  3. Phạm Minh Đức Trả lời

    Một liệu trình tiêu xoang linh dược thang này uống trong bao lâu

    1. Trần Thùy Trang Trả lời

      thông thường là khoảng 2-4 tháng đó ạ, vừa năm ngoái em cũng bị viêm xoang cấp tính, đến trung tâm khám thì được căt 1 liệu trìnhf tiêu xoang lih dược thang, uống trong 1 tháng, công nhận là giảm nhanh lắm, không còn bị đau đầu các thứ đâu https://nhatnamyvien.com/huong-dan-dung-tieu-xoang-linh-duoc-thang-37117.html

    2. Việt Hoàng Trả lời

      mk thì mới láy 1 liệu trình 2 tháng về dùng đây ạ, giờ sắc lên rồi bỏ vào tủ lạh uống dần, công nhận thuốc tiêu xoang lih dược thang này dễ uống, mà có vị ngọt ngọt

    3. Lê Thị Thuỳ Nhung Trả lời

      mà uống thuốc ở nnyv thế này có bị tác dụng phụ không đấy

    4. Doanh Việt Vũ Trả lời

      làm gì phải kháng sinh đâu mà sợ tác dụng phụ, toàn thảo dược thiên nhhieen được tuyển chọn kỹ rồi, mà uống vào 2 tháng không những viêm xoang hết mà người cũng khoẻ ra

    5. Trần Phương Hà Trả lời

      đấy, mấy tháng bị viêm xoang, chán ăn hẳn, sụt cân thấy rõ luôn, sau khi uống tiêu xoang llinh dược thang thì khác hẳn, ăn ngon ngủ ngon, mà không còn bị ho với sụt sịt suốt nữa đâu

  4. Bích Hằng Trả lời

    Thế uống thuốc tiêu xoang linh dược thang ở nhất nam y viện có bị tái lại không

    1. Đức Duy Trả lời

      không nha bạn ơi, mk 1 năm trước có khám và cắt thuốc tiêu xoang linh dược thang ở đây khỏi mà, năm nay thời tiết tệ vậy mà viêm xoang không bị tái lại nữa đâu này

    2. Quang Việt Trả lời

      vậy may quá, vợ em mới uống tiêu xoang linh dược thang này xong, đi xét nghiệm thì bác sĩ bảo hết viêm xoang nhanh quá, em đang sợ tại phát lại thì. khổ cổ

    3. Nguyễn Thuận Trả lời

      dược liệu của tiêu xoang llih dược có sạch không

    4. Nguyễn Tùng Lâm Trả lời

      toàn được tuyển chọn làm soa mà k sạch được, còn được bộ y tế cấp phép rồi cơ mà, bn xem thông tin ở đây xem https://baodanang.vn/can-biet/202111/nhat-nam-y-vien-ke-thua-bai-thuoc-chua-viem-xoang-viem-mui-cua-ngu-y-trieu-nguyen-3893942 báo chí đưa tin hẳn hoi

  5. Nguyễn Thị Thu Hà Trả lời

    Tội thật sự, bản thân tôi người lớn đây mà còn không chịu nổi viêm xoang này huống chi là con nít, con của tôi không phải sơ sinh, bé đã 5 tuổi hơn rồi đây mà mỗi lần con bị xoang quay trở lại hành là xót chịu không nổi. Con cứ sốt nhẹ, nước mũi màu xanh đặc với cả người của con lúc nào cũng rệu rã mỏi mệt, thấy mà xót luôn. Tôi cũng từng cho bé dùng nhiều phương pháp rồi nhưng mãi vẫn chẳng khả quan, cũng không biết bài thuốc tiêu xoang linh dược thang dùng cho trường hợp này của bé có ổn không nữa?

    1. Uyên Lê Trả lời

      Nếu từ ba tuổi trở lên là dùng được rồi đó, có lẽ sẽ ổn nên bạn cứ việc đến trung tâm nhất nam y viện thăm khám, trao đổi với bác sĩ sâu hơn

    2. Phạm Duyên Trả lời

      Nhất nam y viện có địa chỉ nào ở Hải Phòng không vậy? Muốn đưa con gái đến khám nhưng mà chưa có biết địa chỉ rõ ràng để đến thăm khám bệnh này kĩ hơn

    3. Trần Hân Trả lời

      Hải Phòng không có địa chỉ đâu chị ơi, trung tâm nhất nam y viện này chỉ có một địa chỉ duy nhất là ở Cầu Giấy, Hà Nội thôi ấy chị, nếu chị có điều kiện thì cứ đưa bé tới trung tâm thăm khám để bs trao đổi kỹ nha

    4. Trần Thị Ý Nhi Trả lời

      Có mom nào đã cho con dùng tiêu xoang linh dược thang chưa ạ? Em muốn tìm hiểu chút về bài thuốc, không biết các mom có thể chia sẻ với em thêm chút được không?

    5. H.Trang Trả lời

      Nếu e còn đang cân nhắc thì e nên lựa chọn bài thuốc đây cho bé nhà nhé, này là c khuyên thật lòng bởi vì c từng cho con c uống rồi và đến nay bé không còn bị viêm xoang trở lại làm ảnh hưởng sức khỏe nữa. Con c hồi lúc đấy mới 7 tuổi hơn thôi, bé bị viêm xoang thì c cũng có đưa đi khám ở bv tai mũi họng nhiều lần nhưng cũng không thấy khả quan. Sau c tìm hiểu thông tin trên mạng thì thấy được bài thuốc tiêu xoang linh dược thang này dùng đc cho trẻ con nên có quan tâm, tìm hiểu thì xong là đưa bé đến gặp bác sĩ luôn để khám trước rồi lấy thuốc về uống. C cho bé uống thuốc một tgian theo chỉ định của bác sĩ xong là thấy tình trạng viêm xoang của bé có cải thiện, cụ thể là bé đã đỡ nghẹt mũi vào ban đêm, chảy nước mũi với cả sổ mũi cũng giảm nhiều. Bé ăn uống được hơn nữa nên là cũng không còn bị chán ăn nên liên tục sụt cân nữa. Lúc c tìm hiểu thì có lưu lại một vid cũng hữu ích lắm, nếu e quan tâm thì có thể bấm vào xem thêm nha, chúc em mau sớm xử lý được viêm xoang cho con

  6. Lý Mộng Tuyền Trả lời

    Mng thấy bài thuốc tiêu xoang linh dược thang ổn thật ko ah? Ko phải em ko tin vào thuốc đông y nhưng mà dạo gần đây ấy em thấy thuốc đông y bị nói nhiều trên truyền hình lắm, dăm ba hôm nửa tháng lại thấy những tiệm thuốc đông y kinh doanh thuốc giả, người bệnh dùng xong phải nhập viện để súc ruột, tốn tiền nặng nề hơn nữa, thấy lo lắm

    1. Ngân 89 Trả lời

      Đúng r, mấy hiệu thuốc bên ngoài đa số không có giấy phép kinh doanh, họ bán hàng vì lợi nhuận chứ chẳng quan tâm đến sức khỏe tánh mạng của người bệnh mua thuốc, chẳng xứng với câu lương y như từ mẫu, chỉ biết trục lợi chứ chẳng có hề biết quan tâm tới sức khỏe của bệnh nhân gì luôn ấy

    2. Nguyễn Hồng Vân Trả lời

      Ở đâu chứ trung tâm nhất nam y viện này thì an tâm được nha, trung tâm này họ nhập thuốc từ bên cty cổ phần dược liệu Mediplantex, thuốc của họ đảm bảo an toàn, sạch, còn có bộ y tế kiểm định thường xuyên nữa mà. Kỳ rồi tôi đi tái khám thấy đoàn thanh tra đang đi kiểm tra nữa cơ, dùng thuốc của bên đây thì không phải lắng lo về vấn đề chất lượng dược liệu vì đã được kiểm định đầy đủ cả rồi

  7. Cát Linh Trả lời

    Trẻ em bị viêm xoang chắc cần phải kiêng cử nhiều thứ lắm nhờ, em thấy đa phần kiêng quá trời là kiêng luôn mấy bé lại đang tuổi ăn tuổi lớn nữa, gặp gì cũng thèm, xin mình năn nỉ mình thấy cũng tội nữa. Mọi người ai có kinh nghiệm kiêng cử ăn uống gì chia sẻ cho em với được không vậy ạ?

    1. Nguyễn Thị Kim Chi Trả lời

      Phải vậy thôi chứ sao, mấy đứa nhỏ cần phải kiêng vì bệnh này coi vậy chứ mà cũng khó nhằn lắm nếu như không biết kiêng cử thì dễ trở nặng hơn. Trẻ bị bệnh này bạn nên kiêng cho trẻ ăn các loại đồ ăn lạnh như kem, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, uống nước đá mà thay vào đó nên bổ sung rau củ quả tươi xanh nhiều vitamin, uống đầy đủ nước vào

    2. Cindy Lê Trả lời

      Hồi trước lúc em chưa sang Đức thì cũng có dùng thuốc đông y một vài lần, gđ em khá chuộng thuốc đông y. Trước khi cả nhà em sang Đức định cư thì mẹ em cũng có mua, chuẩn bị thuốc men này kia nhưng mà dạo đây bệnh viêm xoang của mẹ em quay trở lại, hành nặng hơn mà thuốc mẹ em đem theo cũng không còn có hiệu quả nữa. Em dạo trên diễn đàn người nc ngoài ở Đức thì thấy có bạn bảo mua thuốc ở trung tâm nhất nam y viện được hỗ trợ giao tận nơi, không biết có phải vậy hay không, đặt hàng như nào ạ?

    3. Đỗ Kim Hồng Trả lời

      Đúng rồi đấy 👌, trung tâm này có hỗ trợ vận chuyển thuốc ra nước ngoài nữa, ở đâu cũng giao tới được, nhận hàng tại nhà luôn. Bạn chịu khó nhắn tin trực tiếp qua fanpage chính thức của tt nhất nam y viện là okay, nhắn vào sẽ được kết nối với bác sĩ, trao đổi xong thì họ gửi thuốc đi, bên nước ngoài bạn chỉ cần nhận hàng thôi

  8. Nguyễn Phương Trả lời

    Bài thuốc tiêu xoang linh dược thang này ấy bé nào cũng dùng được hay sao các mom, bé em nhạy cảm với lại thuốc men lắm, nhỏ h em cho nó uống thuốc gì cũng phải cẩn thận từng li từng tí ,cũng sợ không dùng được

    1. Mai Thương Trả lời

      Được hết đấy em ạ, thuốc đây kê theo đơn mà em, mỗi bé bệnh khác nhau sẽ có liệu trình lượng thuốc riêng biệt, khác nhau, không bé nào giống bé nào nên là không sợ thuốc quá mạnh ảnh hưởng sức khỏe của bé

    2. Trần Kiều Trâm Trả lời

      Bài thuốc đông y này dùng trong khoảng bao lâu thì thấy được hiệu quả đây? Bé nhà mình bị xoang mình đưa đi khám nhiều chỗ, áp dụng nhiều cách mà nói thật cũng chưa thật sự khả quan lắm ấy mọi người, con cứ nghẹt mũi, chảy nước mũi vàng rồi mệt lã, chán ăn mình xót lắm…

    3. Phạm Lệ Khanh Trả lời

      Này thì không ai nói chính xác bệnh được đâu bạn vì mỗi người mỗi tình trạng khác nhau, cơ địa cũng khác nhau nên chỉ có đi khám bs, trao đổi cụ thể với lại bs mới biết được thôi, còn tùy vào độ nặng/nhẹ của bệnh mà chẩn đoán rồi đưa ra liệu trình nữa bạn. Bạn cứ đưa bé đến tt nhất nam y viện khám xem như nào. Hoặc là đọc thêm ở đây, tham khảo ở bài viết này nha, mình nghĩ bạn cần những thông tin này đây, bạn đọc ở đây nhé https://nhatnamyvien.com/bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-dung-bao-lau-thi-khoi-gia-bao-nhieu-37132.html

    4. Cao K. Trả lời

      Đợt trước con gái em bị cô vi bs thường xuyên chọc mũi để kiểm tra vi rút ấy từ đấy là bé nó sợ luôn, nói chung đưa gì vào mũi cũng la toáng lên, em đọc bài này thấy thuốc tiêu xoang linh dược thang cũng ổn nhưng mà có loại xịt mũi, em sợ con em không dùng được

    5. Nguyễn Mỹ Hương Trả lời

      Không sao đâu bạn, nếu mới xịt lần đầu thì có lẽ bé sẽ cảm giác hơi đau đau chút thôi nhưng mà về sau quen rồi thì không đau, ngược lại còn thấy mũi sạch thông thoáng dễ chịu hơn nữa ấy, thuốc xịt mũi này có mùi thảo dược cũng khá dễ dùng ấy, bạn đừng lo quá, bé nhà mình ban đầu oa oa sau cùng cũng chịu dùng

  9. Hòa Min Trả lời

    Ban nãy em đọc bài thấy bảo cần tiêm vaccine cúm theo lịch định kỳ hàng năm cơ ạ? Em chưa nghe loại vaccine này bao giờ, bắt buộc phải tiêm để ngăn chặn bệnh này lại cho trẻ à mọi người?

    1. Nguyễn Ly Trả lời

      Đúng rồi bạn, để phòng cúm và những bệnh liên quan tới cảm mạo cho trẻ sơ sinh thông thường bác sĩ sẽ đề xuất tiêm mũi này định kỳ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *