Nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh viêm xoang trán

Xoang trán là một trong những xoang ở mặt, nằm ngay phía trên ổ mắt. Khi hốc xoang này bị viêm người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng vô cùng khó chịu, nhận biết sớm các dấu hiệu và có hướng điều trị kịp thời sẽ giúp bệnh nhân viêm xoang phòng tránh được những biến chứng rủi ro có thể xảy ra.

Xoang trán nằm ở vị trí cao, ngay phía trên ổ mắt, được ngăn cách với não bằng một vách xương mỏng và thông với hốc mũi thông qua một ngách dài. 

Viêm xoang trán là bệnh lý viêm xoang thường gặp, xoang có thể bị viêm một bên hoặc cả haixoang vùng trán gây đau nhức cực kỳ khó chịu cho vùng trán của người bệnh.

Nhận biết sớm các dấu hiệu của viêm xoang trán

Viêm xoang trán có thể được điều trị khỏi nếu phát hiện sớm và được áp dụng phương pháp điều trị phù hợp. Bệnh biểu hiện thông qua 2 dấu hiệu chính và một dấu hiệu phụ:

+ Dấu hiệu chính:

 – Chảy dịch mũi: dịch mũi chảy ra nhiều, nhầy đặc, dính, có thể lẫn mủ màu vàng nâu/xanh, mủ có mủi hôi. Bệnh diễn biến trong thời gian dài, dịch mũi sẽ xuất hiện ngày một nhiều hơn, nhầy dính và làm bít tắc các đường thông đi từ xoang xuống khe mũi, lúc này triệu chứng chảy dịch mũi có thể không còn.

– Đau nhức xoang: cơn đau do viêm xoang trán gây ra là những cơn đau đặc biệt. Đau nhức bắt đầu ở phía trên ổ mắt, đau một hoặc hai bên tùy vào xoang viêm và chia làm 2 chu kỳ đau mỗi ngày. 

Cơn đau tăng dần vào mỗi sáng, đỉnh điểm cơn đau là vào giữa trưa, lúc này mũi chảy nhiều dịch mủ khiến các xoang bớt bị tắt nghẽn và cơn đau cũng dịu đi phần nào. Về chiều, cơn đau lại tiếp diễn tương tự gây không ít khổ sở cho bệnh nhân.

Các TRIỆU CHỨNG bệnh làm bạn KHÓ CHỊU?

LIÊN HỆ bác sĩ ngay để điều trị KỊP THỜI, tránh bệnh diễn tiến nặng hơn 

[mrec_form id=”15221″]

Trong cơn đau bệnh nhân có thể bị chảy nước mắt, cảm thấy đau khi di chuyển co ngươi. Vùng da ở khu vực này cũng tăng cảm giác đau rõ rệt mỗi khi chạm nhẹ, đặc biệt đau nhói khi ấn vào góc trên – phía trong hốc mắt.

+ Dấu hiệu phụ:

– Đau mắt: vì xoang tráng nằm gần hốc mắt nên không có gì ngạc nhiên khi xảy ra hiện tượng nãy, nhiều bệnh nhân còn xuất hiện biến chứng về mắt như: viêm mí, viêm nề ổ mắt…

THÔNG TIN THÊM:

Điều trị viêm xoang trán như thế nào?

Muốn điều trị viêm xoang trán triệt để, bệnh nhân cần được chẩn đoán chính xác nguyên hân gây viêm xoang trán và nhận hướng tư vấn điều trị cụ thể từ bác sĩ, không nên tự ý dùng thuốc tại nhà nếu không có chỉ định. Đồng thời, cần giải quyết những vấn đề mấu chốt sau:

GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG AN TOÀN, TỐI ƯU TỪ CHUYÊN GIA

[mrec_form id=”15223″]

– Bệnh nhân cần làm sạch dịch nhầy, mủ ở các hốc xoang thường xuyên. Bạn có thể dùng dung dịch muối sinh lý để rửa mũi hằng ngày.

– Làm thông đường thở mỗi khi chúng bị tắc nghẽn sẽ giúp các triệu chứng của viêm xoang được giảm nhẹ.

– Viêm xoang trán cần được điều trị lâu dài, do đó muốn triệt tiêu căn bệnh này đòi hỏi người bệnh phải có tính kiên trì, không nóng vội, không bỏ dở điều trị giữa chừng.

Nếu điều trị hỗ trợ bằng thuốc giai đoạn đầu sau một vài tháng không đem lại kết quả thì người bệnh nên nghĩ đến việc chuyển hướng điều trị sang phương pháp tiểu phẫu để có kết quả điều trị tốt và khả quan hơn.

Tuy nhiên, việc điều trị bằng thuốc Tây y hay tiểu phẫu chỉ giải quyết được phần ngọn. Nếu không chăm sóc và điều trị đúng cách, người bệnh có thể đối mặt với các dụng phụ không đáng có của thuốc hoặc gặp biến chứng hậu phẫu. 

Sử dụng thuốc Đông y để chữa viêm xoang là lựa chọn của nhiều người. Bởi thành phần của các bài thuốc Đông y là thảo dược thiên nhiên nên không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Đồng thời, Đông y chú trọng thiết lập cân bằng âm dương, vừa khắc phục triệu chứng bệnh, vừa tăng cường sức khỏe cho cơ thể từ bên trong. Do vậy, phương pháp này đem lại hiệu quả sâu và toàn diện, hạn chế tái phát.

Thấm nhuần các nguyên tắc ấy, Nhất Nam Y Viện là địa chỉ khám chữa viêm xoang bằng YHCT nhận được nhiều tín nhiệm của người bệnh.

Đơn vị đã đồng hành và giúp hàng nghìn người bệnh thoát khỏi nỗi ám ảnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng bằng bài nam dược Tiêu Xoang Linh Dược Thang. Suốt một thập kỷ đồng hành cùng người bệnh viêm xoang, viêm mũi, Tiêu Xoang Linh Dược Thang luôn được đánh giá là bài thuốc mang lại hiệu quả bền vững và an toàn, thân thiện với sức khỏe người bệnh.

>> Anh Đức Hà – Bệnh nhân viêm mũi xoang 

>>> Chị Hương Linh – Bệnh nhân viêm xoang mũi quanh năm

>>> Chị Phương Thảo bị viêm xoang mãn 7 năm

Nguyên tắc xử lý viêm xoang của Tiêu Xoang Linh Dược Thang là tập trung thiết lập lại trạng thái cân bằng của cơ thể, ổn định cơ địa cho người bệnh. Qua đó, cơ chế CHỮA LÀNH, PHÒNG BỆNH TỰ NHIÊN được thúc đẩy:

  • Một mặt, các tế bào miễn dịch được tăng cường sản sinh để loại bỏ các tác nhân gây bệnh, xử lý viêm nhiễm tại mũi xoang và các triệu chứng toàn thân.
  • Mặt khác, thể trạng người bệnh được nâng cao, tạo “hàng rào phòng thủ” chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh, giảm nguy cơ tái viêm nhiễm về sau.

Với nguyên tắc này, thành phần bài thuốc có rất nhiều thảo dược giúp bồi bổ gan và thận để tăng cường chức năng giải độc, bồi bổ khí huyết tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên như thục địa, hoài sơn, hoàng kỳ, ngũ vị tử,…

Thành phần của Tiêu Xoang Linh Dược Thang
Thành phần của Tiêu Xoang Linh Dược Thang

Tiêu Xoang Linh Dược Thang còn xử lý nhanh chóng các triệu chứng viêm xoang khó chịu nhờ thành phần “kháng sinh thực vật”. Trải qua nhiều năm nghiên cứu, đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã thành công tìm ra các vị thuốc có đặc tính kháng sinh (chống viêm, chống nhiễm trùng, giảm đau) ưu việt hơn kháng sinh tổng hợp trong các thuốc tân dược. Nổi bật có thể kể đến liên kiều, kim ngân, cát cánh, bạch cương tàm, quất hồng bì… Thành phần các thảo dược này có nhiều hoạt chất chống nhiễm khuẩn, tiêu viêm, tiêu mủ, tiêu đờm, giảm ho, giảm đau, điều tiết dịch mũi, làm hết tắc ngạt khó thở,…

Theo bác sĩ Lê Phương, một trong những nhân tố quyết định đến HIỆU QUẢ ƯU VIỆT của Tiêu Xoang Linh Dược Thang chính là CHẤT LƯỢNG DƯỢC LIỆU. Dược liệu dùng để bào chế bài thuốc thuộc hàng THƯỢNG PHẨM. Quy trình trồng trọt, sơ chế, bảo quản, kiểm nghiệm rất nghiêm ngặt:

  • Nhất Nam Y Viện đã phát triển các vườn nam dược sinh học đạt chuẩn GACP-WHO từ các vườn thuốc ở Hòa Bình, Hà Giang, Sơn La cho đến Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Ninh,…
  • Chọn lựa được giống thảo dược có gen trội vừa có khả năng thích ứng với khí hậu vừa cho dược chất tốt, mang lại hiệu quả cao trong xử lý bệnh
  • Dùng phân bón là phân hữu cơ vi sinh giúp cây thuốc không lẫn chất độc hại, vừa cung cấp dưỡng chất cho đất vừa giúp chống lại các mầm bệnh.
  • Không sử dụng phương thức đốt sấy thủ công để sơ chế dược liệu, thay vào đó là sấy kỹ thuật hiện đại giúp hạn chế tối đa sự biến đổi chất lượng dược liệu, từ màu sắc, mùi vị, thành phần vi lượng, đồng thời tiêu diệt vi sinh, nấm mốc hiệu quả.
  • Trước khi đưa vào sử dụng, dược liệu phải được kiểm nghiệm kỹ lưỡng về chất lượng, đạt chuẩn theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn.

Lưu ý: Thời gian hồi phục sức khỏe của người bệnh sẽ khác nhau; tùy thuộc vào cơ địa, khả năng tuân thủ theo phác đồ, chế độ ăn uống và sinh hoạt,…

Nếu bạn đọc đang có dấu hiệu của bệnh viêm xoang, hãy liên hệ với Phòng khám Nhất Nam Y Viện để được tư vấn về phác đồ điều trị bệnh dứt điểm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (22)

Nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh viêm xoang trán

Bình luận (22)

  1. Phan Linh Trả lời

    Không khí Hà Nội dạo này ô nhiễm đi thể dục buổi sáng lại lười đeo khẩu trang nên tôi có biểu hiện đau nhức mũi lan lên cả gần trán mắt, ngạt mũi nhiều lúc còn thấy đau đầu, giờ kb làm sao để hết đc nhỉ

    1. Tung Tran Trả lời

      rua mui sach bang nuoc muoi sinh ly di, xong mua lo thuoc ve xit la khoi ngay ay ma

    2. Minh Hoành Trả lời

      Triệu chứng của bác như này có thể do bị viêm xoang trán giống cháu hồi trước r ạ, rửa mũi xịt mũi cũng chỉ đỡ bệnh nặng hơn thôi chứ không hết hẳn được bệnh đâu. Bệnh này do yếu cả ở bên trong nữa nên phải dùng thuốc chữa cả trong lẫn ngoài thì sau khỏi mới ko bị tái lại nữa. Không phải quảng cáo hay gì cả, tiện đây cháu cũng chia sẻ cho bác bài thuốc cháu đã dùng để chữa viêm xoang dai dẳng suốt 4 năm trời dùng bn loại thuốc mà ko đỡ, tới khi tình cờ xem đc video trên youtube thấy mn truyền tai nhau tiêu xoang linh dược mua về sử dụng khỏi bệnh rồi mới thấy tiếc, tiếc vì tốn thời gian tiền bạc trước đây dùng thuốc linh tinh nhiều hại gan hại thận k làm mất đc bệnh. Chứ như tiêu xoang này dùng vừa an toàn vừa uy tín cháu dùng có 2 tháng đã hết luôn xoang r ạ

    3. Vũ Anh Mỹ Trả lời

      Có ai như em dùng thuốc này của trung tâm khác bảo là hợp tác với bên Nhất nam y viện này 2 ngày thấy dịch mũi chuyển xanh, đau nhức mũi lắm kb có phải thuốc giả không nữa

    4. Nguyễn Anh Dũng Trả lời

      Bị lừa r cậu ơi, như t biết thì bài thuốc này do nhất nam y viện sản xuất và tự bán mà, cậu mua thuốc qua mạng thế kia k khám k có đơn gì làm sao mà uy tín được, dùng vào lại tiền mất tật mang.

    5. Tô Minh Trung Trả lời

      ỦA rồi thuốc bên trung tâm là thuốc kê đơn hở. Nay mới biết đấy, cứ tưởng ai mua cũng đc còn đang định nhờ cu em sang mua hộ hahaha

    6. Nguyễn Thư Trả lời

      Bác sĩ phải khám biết tình trạng bệnh kê đơn thuốc gia giảm phù hợp thì mới chuẩn, chứ ai cũng giống ai thì làm sao chuẩn được. Tớ đến đây lấy thuốc mấy lần rồi mà lần nào cũng phải khám kiểm tra lại hết trơn rồi bác sĩ mới cho thuốc.

  2. Quân AK Trả lời

    Bé nhà mk 9 tuổi dạo gần đây có biểu hiện lạ khò khè, hay chảy nước mũi đi khám bác sĩ bảo viêm xoang cấp nên chữa sớm tránh bệnh nặng gây biến chứng sau này, giờ muốn dùng thuốc TXLDT này kb có đc ko

    1. Thành Lịch Trả lời

      Thuốc này dùng được cả xoang cấp và mãn, cháu nội tôi cũng dùng thuốc này và khỏi xoang cách đây 4 tháng, không thấy kêu đau nhức mũi, đau đầu nữa, giờ thấy tập trung học hơn hẳn, ăn ngon ngủ ngon hơn nữa

    2. Trần Thị Thanh Xuân Trả lời

      Đang giai đoạn cấp thì mua luôn thuốc Tây về mà dùng cho nó nhanh khỏi, chứ dùng Đông Y này lâu la khéo bệnh còn nặng hơn

    3. Hoài Nguyễn Trả lời

      Thuốc Tây dùng cho trẻ em nguy hiểm lắm, cháu tớ dùng thuốc xịt đấy hơn 1 tuần mà kêu mất ngủ, học thì kêu đau đầu không tập trung, sợ quá không dám cho dùng nữa phải chuyển sang thuốc Nam này. Mới dùng kb bác sĩ cho gì vào thuốc mà thấy bé bảo thuốc thơm dễ uống lắm, ngọt như kẹo hehe

  3. Hưng Phùng Trả lời

    Chưa biết thực hư thế nào nên muốn tham khảo chia sẻ của những người đã dùng bài thuốc tiêu xoang này r, có hiệu quả và đáng tin không vậy??

    1. Kiều Oanh Hà Trả lời

      Dùng thuốc này lâu lắm mới khỏi được ý, nma an toàn không lo lắng tác dụng phụ mùi còn dễ ngửi, dễ uống nên vẫn cứ là okee

    2. Xuân Bách Trả lời

      tôi bị viêm xoang đã 3 năm nay, dùng nhiều thuốc chưa khỏi, có đợt còn lên tận Yên Bái bốc thuốc về dùng 4 tháng k thấy biến chuyển gì mà bệnh có dấu hiệu nặng hơn, ngửi khó chảy nc mũi rất khó chịu. Sau đó đc giới thiệu cho bài thuốc này về dùng mới hơn 1 tháng mà hiệu quả rõ rệt, các triệu chứng đang giảm dần, thấy mấy người b đợt dùng trước tôi cũng phản hồi rất tốt nên mn cứ cân nhắc sử dụng nhé

    3. Janie Nguyễn Thu Hiền Trả lời

      Nghe nói thuốc Nam này hiệu quả chậm lắm đúng k ạ. Tớ đang có ý định chữa khỏi xoang để 4 tháng nữa sang Nhật kb có kịp không nữa…

    4. Hương Cỏ Trả lời

      ôi giùi 4 tháng thì tha hồ r bác, em đây dùng có 2 tháng rưỡi là hết xoang rồi mà mấy năm nay chưa bị tái lại với cả bác sĩ cũng tư vấn là mất 2-3 tháng thôi đó.

  4. Duy Hiếu Trả lời

    xoang thì cứ lấy cây giao xông là nhất r, chứ mấy thuốc Đông Y này tốn kém lắm mà hiệu quả thì chưa biết như nào.

    1. Tuân Bùi Bùi Trả lời

      Bài thuốc này hiệu quả lắm bạn ơi, quanh nhà em hàng xóm dùng nhiều r mà chưa thấy ai phàn nàn gì hết trơn á, trước cứ thời tiết thay đổi là cả xóm cứ khạc khừ kêu đau mũi đau đầu. Thế mà từ khi dùng thuốc này không thấy ai kêu gì nữa luôn:))

    2. Dược Sĩ Ngọc VB Trả lời

      Trước e bị xoang cũng nghe mn mách là dùng cây giao về xông, e cũng thử hơn 1 tuần thấy triệu chứng thì k giảm đc bao nhiêu mà chuẩn bị thì lịch kịch, chưa kể cái nhựa trắng của nó cực kì độc luôn, e bị dính vào tay mà đỏ rát mấy ngày liền, từ đấy chừa ko dám dùng nữa.

    3. Phan Minh Trả lời

      Các cao nhân cho e hỏi dùng thuốc này tốn kém lắm ạ???

    4. Chị nhung Trả lời

      Nhớ lại hồi trước viêm xoang dùng thuốc tây cứ bị tái đi tái lại rất nhiều lần, cứ thay đổi thời tiết hoặc môi trường là lại bị, mua thuốc về xịt mỗi lần cũng hết mấy trăm nghìn rồi chưa kể sức khỏe còn giảm sút nữa. Dùng thuốc bên tt này chi phí có nhỉnh hơn chút, mức 2-3 triệu/1 tháng tớ dùng có 2 tháng mà bệnh đã khỏi, hỗ trợ điều trị cả nguyên nhân và triệu chứng nên rất khó tái lại đấy bạn.

    5. Dao Anh Trả lời

      con trai co dung het 7 trieu la khoi, ton kem binh thuong thoi ma gio khoi benh roi voi suc khoe cung rat tot…

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *